Vé máy bay từ Sài Gòn Hà Nội đi Côn Minh giá rẻ

Du lịch Côn Minh và những điều cần tham khảo
Côn Minh thua xa về mức độ công nghệ hiện đại, số lượng cao ốc chọc trời so với các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh hay Thượng Hải. Tuy nhiên, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc lại mang một vẻ rất riêng biệt của một thành phố cao nguyên tỉnh lẻ đang trên đà phát triển với 26 dân tộc đa dạng. Tỉnh Vân Nam nằm giáp ranh với Lào, Myanmar và Việt Nam, nên Côn Minh nghiễm nhiên trở thành trạm trung chuyển và lô cốt đầu cầu trong hợp tác giao lưu kinh tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Côn Minh và lịch sử hình thành
Côn Minh được xem là có thời gian hình thành từ năm 279 trước Công Nguyên dựa theo những di tích lịch sử còn sót lại. Năm 765, thành phố được thành lập dưới tên gọi Thác Đông. Đến năm 1276, nhà Nguyên đã đổi tên thành phố là Côn Minh. Vào thế kỷ XIX, nơi đây vẫn dưới quyền kiểm soát của nhà vua nước Đại Lý. Tuy nhiên cho đến ngày nay, Côn Minh đã bị ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa Tây phương du nhập. Nơi đây đã từng được Marco Polo ghi chép vào nhật ký cá nhân khi có dịp đặt chân đến.

Thông tin hữu dụng khi du lịch Côn Minh
Côn Minh có ngôn ngữ chính thức được sử dụng là tiếng Quan Thoại. Tuy nhiên, vì là vùng đất của các dân tộc nên Côn Minh cũng đa ngôn ngữ địa phương. Tiếng Anh không được sử dụng phổ biến.
Côn Minh có đơn vị tiền tệ được sử dụng chính thức là Nhân dân tệ (RMB).
Côn Minh có múi giờ sớm hơn Việt Nam là 01 giờ đồng hồ. Múi giờ quốc tế là UTC+8.
Côn Minh không in rõ nét Phật giáo như đại đa số các nơi khác của Trung Quốc. Có lẽ vì thành phố này còn nhiều dân tộc thiểu số nên mỗi sắc dân mang một tôn giáo riêng của họ.

Thời điểm đẹp nhất mua vé máy bay đi Côn Minh
Côn Minh có khí hậu gió mùa núi đồi cao nguyên. Nơi đây ôn hòa, sương mù ít, nhiệt độ mùa hè không nóng, mùa đông không lạnh, bốn mùa như xuân, rất dễ chịu cho nền công nghệ du lịch quanh năm. Thành phố còn được gọi là “thành phố mùa xuân” hiếm hoi trên thế giới hay một Geneva phương Đông. Du khách nên lên kế hoạch sớm cho việc đặt vé máy bay đi Côn Minh để nhận được giá tốt nhất.

Ẩm thực Côn Minh
Côn Minh được ví như một thành phố vừa là của hoa, của đá, của những loại thuốc dân gian hữu hiệu, vừa là của nền ẩm thực phong phú. Món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở Côn Minh là Bún qua cầu (Guoqiao Mixian), bún bò Côn Minh, bún gà Côn Minh, bánh canh gà Côn Minh, Regan mian và thực khách nhất định không thể bỏ qua lẩu nấm Côn Minh.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Côn Minh
Côn Minh của hoa và đá là chốn bồng lai tiên cảnh được thiên nhiên bài trí rất độc đáo. Đã đặt chân đến đây, du khách nhất thiết phải điểm mặt qua những danh lanh thắng cảnh lay động lòng người bao gồm thiên hạ đệ nhất kỳ quan rừng đá Thạch Lâm, hồ Điền Trí, chùa Viên Thông, Kim Điện, suối nước An Minh, núi Tây Sơn, Viên Thông Sơn, Viên Thông Tự, A Lư Cổ Động, khu du lịch Cửu Huơng, lầu Đại Quan và hai kiến trúc tiêu biểu của thành phố với lịch sử gần 400 năm Kim Mã Phường và Bích Kê Phường.

Mua sắm tại Côn Minh
Côn Minh mang lại món quà của lòng hiếu khách của con người địa phương là chủ yếu. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tìm mua những sản phẩm tiện dụng hoặc y phục đa dạng chủng loại ở các siêu thị lớn như Carrefour hay Wall-mart, khu trung tâm thương mại Parkson, hoặc các của hàng bình dân nằm trên phố Jianshe giao với đại lộ 121, và phố Wenlin. Tuy không kinh doanh các mặt hàng cao cấp như ở các kinh đô thời trang khác nhưng vùng đất này mang lại cho du khách nhiều món quà lưu niệm đặc sắc và ấn tượng.

Vé máy bay đi Côn Minh
Đến nơi đây bằng đường hàng không là lựa chọn thuận tiện nhất cho khách du lịch từ Việt Nam. Hiện tại, chưa có hãng hàng không nào cung cấp chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Côn Minh. Tuy nhiên, các hãng cạnh tranh đã phát triển và hoạt động các chuyến bay trung chuyển, bán vé máy bay đi Côn Minh với nhiều sự lựa chọn khác nhau như China Southern Airlines, China Eastern Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways, China Airlines và Turkish Airlines. Khi đặt vé tại HongNhung bạn sẽ được cung cấp giá vé máy bay đi Côn Minh rẻ nhất cùng đội ngũ support hỗ trợ nhiệt tình.
Đặt vé máy bay đi Côn Minh với 30% giảm giá. Tìm hiểu tại đây

Xem thêm : vé máy bay đi Singapore giá rẻ Vé máy bay từ Hà Nội đi Singapore vé máy bay từ Sài Gòn đi Singapore

Share on Google Plus

About Phạm Trìu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 comments: