Những điều cần lưu ý về hành lý khi nhập cảnh Canada

Cùng phòng vé máy bay Beetours tìm hiểu những thông tin cần thiết về việc mang vác hành lý khi quý khách hàng có nhu cầu đến với đất nước Canada

Hỏi: Mình nghe nói một số nước ở Bắc Mỹ như Mỹ, Canada có quy định rất khó khăn về hành lý mang theo khi đi du lịch. Beetours lòng tư vấn giúp mình một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý để tránh những rắc rối khi nhập cảnh. Xin chân thành cảm ơn?
Phòng vé Beetours trả lời: Mỗi hãng hàng không đều có quy định riêng về kích thước và cân nặng của hành lý ký gửi, hành lý xách tay. Tuy nhiên có những quy định chung du khách cần biết khi chuẩn bị hành lý du lịch Canada là: không để vật sắc nhọn bằng kim loại (kéo nhỏ, dao gọt trái cây, đồ cắt giũa móng tay...), chất lỏng (dầu gội, dầu tắm, nước hoa...), chất dễ cháy (quẹt gas...), kể cả nước uống và sữa trong hành lý xách tay mà phải để trong hành lý ký gửi.

Đối với thực phẩm:

Canada cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ thịt, rau, hoa quả dưới mọi hình thức do có luật bảo vệ thực vật và có dịch. Nếu cảm thấy không thực sự cần thiết phải mang sản phẩm thịt thì bạn nên tuân thủ theo luật lệ này để tránh những phiền toái trong thủ tục nhập cảnh. Đặc biệt chú ý nước mắm, mắm tôm, thực phẩm có mùi nếu không đóng gói cẩn thận có thể bị thu giữ và bị phạt.
Nếu hành lý có mang theo rượu, thuốc lá, bạn nên lưu ý chỉ được mang tối đa 2 lít rượu và 2 tuýt thuốc lá.

Về ngoại tệ:

Khách du lịch khi nhập cảnh vào Canada được phép mang ngoại tệ tối đa 3.000 USD. Nếu mang trên 3000 USD, bạn phải tiến hành khai báo (để thống kê). Cách thuận tiện nhất khi du lịch Canada là sử dụng thẻ tín dụng, vì khi thanh toán, bạn sẽ được tính theo tỉ giá ngân hàng nhà nước thấp hơn thị trường tự do. Nên sử dụng hai loại "thẻ visa và thẻ vay" để có thể thanh toán ở nhiều địa bàn khác nhau.
Trường hợp trong chuyến du lịch có trẻ em được đi du lịch một mình hoặc đi với người giám hộ, bạn cần mang theo một lá thư có công chứng tiếng Anh (hoặc Pháp) của sự đồng ý cho đi du lịch (có chữ ký) của cha mẹ không đi du lịch hoặc người giám hộ có thẩm quyền theo pháp luật..
Hỏi: Tôi dự định sang vừa du lịch Canada vừa kết hợp thăm thân nhân nên muốn mang theo quà từ Việt Nam. Tôi nên mua gì để không bị hải quan chặn lại? Tôi có thể mua nước mắm, chả lụa, nem chua, lạp xưởng... đem theo sang Canada được không? 
Phòng vé Beetours trả lời: Đối với thực phẩm: Canada cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ thịt, rau, hoa quả dưới mọi hình thức do có luật bảo vệ thực vật, ngăn ngừa dịch bệnh. Những loại thực phẩm bạn nêu: chả lụa, lạp xưởng... đều có thành phần từ thịt nên không được mang theo. Các loại khác như: nước mắm, mắm tôm, thực phẩm có mùi nếu không đóng gói cẩn thận có thể bị thu giữ và bị phạt.
Hỏi: Nhiệt độ trung bình vào mùa hè và mùa đông ở Canada khoảng bao nhiêu? Về mặt thời tiết, nên du lịch Canada vào thời gian nào trong năm sẽ thích hợp với người Việt? Nên chuẩn bị trang phục thế nào khi đến quốc gia này? 
Phòng vé Beetours trả lời: Về cơ bản, Canada có bốn mùa rõ rệt, đặc biệt ở các vùng dân cư đông đúc hơn dọc biên giới Hoa Kỳ. Nhiệt độ mùa hè vào ban ngày có thể lên tới 35˚C và cao hơn, trong khi vào mùa đông nhiệt độ có thể giảm xuống -25˚C. Bình thường, nhiệt độ ôn hòa hơn vào mùa xuân và mùa thu. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch
Bạn có thể đến du lịch đến Canada vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng mùa hè có lẽ là thời gian lý tưởng nhất bởi nhiệt độ nhẹ nhàng, dễ chịu và khách du lịch có thể thực hiện được nhiều hoạt động giải trí ngoài trời. Vào mùa thu, du khách sẽ bị hút hồn bởi những khu rừng nhuộm sắc vàng, đỏ đẹp mê hồn. Mùa đông Canada thường kéo dài và rất lạnh chỉ thích hợp cho hoạt động trượt tuyết ở các thành phố như Quebec City, Toronto, Winnipeg.
Để đối phó với thời tiết, các bạn mới du lịch Canada lần đầu nên giữ ấm cẩn thận để tránh các loại bệnh do khí hậu lạnh, sau đó có thể mua một áo lạnh tại Canada vì loại quần áo ở đây có chất liệu giữ ấm thích hợp hơn mua tại Việt Nam. Đi kèm với áo lạnh là găng tay, mũ, giày đi tuyết. Có thể mặc loại quần áo bó sát để giữ thân nhiệt ổn định, tuy nhiên đối với một hành trình dài thì ăn mặc thoải mái là điều quan trọng không kém.
Share on Google Plus

About Phạm Trìu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 comments: