Quy tắc “kinh điển” trong trang trí phòng trẻ em

Trang trí phòng trẻ em luôn tồn tại những quy tắc riêng để cha mẹ có thể mang tới căn phòng tuyệt vời cho bé yêu phát triển toàn diện và cảm thấy thích thú, kích thích sự tư duy và sáng tạo cho trẻ.

Có thể thấy trong trang trí phòng thì việc trang trí phòng trẻ em luôn khiến các cha mẹ tốn thời gian và công sức nhất. Bởi đây chính là nơi bố mẹ thể hiện tình yêu thương, đồng thời thể hiện sự quan tâm của mình tới con yêu. Dưới đây Mixdecor đưa ra những quy tắc “kinh điển” trong việc trang trí nội thất cho phòng trẻ em để cha mẹ có thể hoàn thiện căn phòng cho bé đúng như ý của bố mẹ và hợp với sở thích của bé hay mở rộng không gian sử dụng của phòng ngủ cho bé.
1. Không gian học tập và vui chơi tách riêng
Để phòng của bé luôn gọn gàng và ngăn nắp thì bạn phải có sự bố trí hợp lý và khoa học, để chỗ cho bé vui chơi riêng, học tập riêng, nghỉ ngơi riêng. Chính bố mẹ là người sẽ tạo nên thói quen cho bé sau này. Vì vậy cần rèn cho bé tính ngăn nắp ngay từ nhỏ với việc chia ra các khu vực khác nhau để bé tự chơi và tự dọn dẹp.
trang trí phòng ngủ ho bé 01
Căn phòng ngăn nắp và gọn gàng
Với mẫu phòng này thì bé sẽ có không gian riêng cho từng công việc cụ thể, chơi ra chơi, học ra học. Quan trọng là phải nhắc nhở bé khi chơi xong nhớ xếp gọn gàng trước khi đứng dậy. Đây cũng là thói quen tốt mà cha mẹ cần định hình cho bé ngay từ khi còn nhỏ.
2. Sử dụng không gian lưu trữ lớn
Chính việc tích hợp đồ nội thất một cách linh hoạt là điều cần thiết trong trang trí phòng trẻ em. Chiếc tủ đa năng giúp bé dễ dàng sắp xếp đồ đạc và sử dụng khi cần thiết. không gian phòng bé cũng trở nên rộng rãi, thóang đạt hơn.
trang trí phòng ngủ cho bé 02
Căn phòng tích hợp đồ thông minh
Dù phòng trẻ em có diện tích nhỏ nhưng chỉ cần sự khéo léo và tinh tế trong việc lựa chọn đồ nội thất là bạn có thể tạo nên một không gian lưu trữ tiện lợi và khổng lồ. Trong căn phòng có tất cả mọi thứ bé cần mà không chiếm quá nhiều diện tích.
3. Tích hợp đồ hai trong một
Đó có thể là chiếc giường gồm hai tầng hay bàn học học trẻ em kèm giá sách,…có rất nhiều lựa chọn thú vị dành cho gia đình bạn và bé.
trang trí phòng ngủ cho bé 03
Sự kết hợp hoàn hảo của giường hai tầng với các ngăn đựng đồ
Thiết kế sáng tạo không chỉ ở chiếc giường hai tầng, mà còn là ở những ô trống nơi gầm giường và cầu thang để bé có thể cất đồ một cách dễ dàng. Với thiết kế hiện đại thì dù phòng bé nhà bạn có diện tích như thế nào cũng đều có món đồ nội thất phù hợp.
4. Chọn thiết kế theo ý tưởng
Bạn đang có ý tưởng riêng cho căn phòng của bé thì hãy gọi ngay cho Mixdecor để có được những mẫu phòng trẻ em theo đúng ý thích của bố mẹ và bé.
trang trí phòng ngủ trẻ em 04
Phòng đô rê mon đáng yêu
Bé nhà bạn yêu thích câu chuyện tranh đô rê mon với chú mèo máy, vậy thì không có lý do gì mà bạn không sáng tạo cho bé mẫu phòng như trong mơ này. Chỉ cần nói ý tưởng của bạn , với đội ngũ kiến trúc sư đầy tài năng của chúng tôi là bé sẽ có được căn phòng yêu thích để phát triển tài năng và nuôi dưỡng tâm hồn.
5. Nội thất di động
Bạn có bao giờ nghĩ đến chiếc giường di động, có thể di chuyển tùy vào sở thích chưa. Đây là một gợi ý không tồi để bạn hoàn thiện cho phòng bé với phong cách mởi mẻ và lạ lẫm.
trang trí phòng trẻ em 05
Căn phòng di động theo ý thích
Trẻ con luôn thích những gì mới mẻ và năng động, vậy thì chiếc giường ngủ cho bé và ghế di động sẽ kích thích sự sáng tạo và phát triển của bé lắm đấy. Hãy để bé mỗi ngày được di động ở trong căn phòng này nhé.
6. Sử dụng đồ treo tường
Thêm không gian lưu trữ với những món đồ treo tường, vừa để trang trí vừa để đồ tiện lợi. Hiện nay có rất nhiều mẫukệ để đồ cho bạn thoải mái lựa chọn.
trang trí phòng trẻ em 06
Tô điểm phòng bé với kệ để đồ
Hãy biến những bức tường trống trải thành những kệ để đồ với nhiều mẫu kệ độc và lạ nhé. Không gian căn phòng trẻ em sẽ có thêm sức sống và tươi mới hơn rất nhiều. việc được sống trong không gian sắc màu cũng sẽ giúp bé được thỏa mình trong niềm đam mê.
7. Lựa chọn màu sắc hài hòa
Vì là phòng trẻ em nên hãy lựa chọn nhiều màu sắc để tô điểm cho không gian sống của bé. Bé sẽ cực kỳ thích thú với căn phòng sắc màu. Nhưng bạn nhớ phải có sự hài hòa giữa các màu sắc để tạo nên tổng thể căn phòng sự yên bình. Hãy chọn những màu sáng phù hợp với tính cách trẻ em.

trang trí phòng trẻ em 07
Căn phòng chan hòa ánh mặt trời

Bé sẽ được sống với thiên nhiên trong căn phòng đầy nắng và ánh mặt trời này. Căn phòng thực sự tạo sự thích thú và khám phá cho bé con. Không chỉ có bé mà cả bạn cũng sẽ mong ước được sống trong căn phòng như mơ này.
8. Sử dụng triệt để góc tường
Không bao giờ bỏ qua những góc tường để tạo không gian mới cho căn phòng trẻ em. Chính nơi đây sẽ giúp bạn có được thêm chỗ lưu trữ đồ phong cách.
trang trí phòng trẻ em 08
Mẫu tủ phong cách nơi góc phòng
Tận dụng mọi góc trong phòng để bày đồ nội thất cho bé để tiết kiệm không gian và diện tích sử dụng. Chính việc này góp phần không nhỏ vào sự phát triển tư duy của trẻ vói việc sử dụng các hình khối.
Trên đây là những quy tắc “ kinh điển” cần thiết để cha mẹ có thể trang trí phòng trẻ em đẹp và sáng tạo. Chỉ cần làm theo những gợi ý trên chắc chắn không gian phòng trẻ em nhà bạn sẽ đầy màu sắc và tươi mới.
 Theo: Mixdecor.vn
Share on Google Plus

About Phạm Trìu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

2 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ điều thú vị này.
    -----------------------------------------------------------------------------
    Top 5 máy chà nhám chổi bán chạy nhất hiện nay

    Máy chà nhám chổi 6 trục – KW 1300 6S
    Với thiết kế theo công nghệ hiện nên máy chà nhám chổi 6 trục đang được khá nhiều cơ sở sản xuất nội thất sử dụng cho quá trình chà nhám các sản phẩm: Cánh cửa, ván veneer, ván sơn xả lót, các định dạng tấm có profile…

    Cấu tạo trục nhám máy chà nhám chổi
    – Trục chà dọc theo chiều băng tải : 2 trục

    – Trục chà nhám ngang : 2 hàng ( 8 bánh chổi )

    – Trục chà nhám đĩa : 2 hàng

    Máy chà nhám chổi 6 trục – KW 1300 6S

    Đơn vị cung cấp máy chế biến gỗ uy tín – chất lượng tại TP.HCM
    Mọi thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp theo thông tin sau, KINGWOODMAC sẽ tư vấn chi tiết – báo giá nhanh nhất.
    • Địa chỉ nhà máy: 401 Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.
    • Hotline: 0708990113
    • Email: info@quocduy.com.vn
    • Website: www.quocduy.com.vn – www.quocduy.com

    ReplyDelete