Thiết kế giường ngủ cho bé và những điều cần lưu ý

Phòng ngủ là không gian riêng tư của trẻ nhỏ, nơi đó trẻ được thả hồn vào thế giới của riêng mình, nên ngoài giường ngủ cho bé các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý đến việc trang trí các vật dụng xung quanh phòng.

1. Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em phù hợp với giường ngủ em bé


Phòng ngủ là không gian riêng tư của trẻ nhỏ, nơi đó trẻ được thả hồn vào thế giới của riêng mình, nên ngoài giường ngủ cho bé các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý đến việc trang trí các vật dụng xung quanh phòng.

Sử dụng các bức hình ngộ nghĩnh đáng yêu theo ý thích của trẻ

Treo tranh trong phòng có thể là hình ảnh mà bé thần tượng và yêu thích nhưng chủ yếu mang chủ đề trong sáng, tránh treo những loại tranh có hình vẽ kì quái, gây cảm giác sợ hãi. Những tranh vẽ về nhân vật phim hoạt hình trẻ yêu thích như Doraemon,Picachu dành cho bé trai hay Thủy thủ mặt trăng, các nàng công chúa dành cho phòng ngủ bé gái.
giường ngủ cho bé

Trang trí nội thất phòng ngủ cho bé chứ không phải "kho đồ"

Trong phòng ngủ không nên treo quá nhiều chuông gió, ảnh hưởng đến thần kinh trẻ nhỏ. Trần nhà nên bằng phẳng, hơn nữa dùng màu trắng sữa là tốt nhất. Sàn nhà không nên trải thảm màu đỏ thẫm và có lông dài, đề phòng trẻ em mắc bệnh viêm khí quản. Ánh sáng trong phòng phải sáng rõ. Tường phòng ngủ không được dán giấy dán tường quá rực rỡ, tránh cho trẻ bị loạn tim, nôn nóng.


2. Vị trí đặt giường ngủ cho bé

- Một trong những điều đầu tiên nên tránh khi đặt giường ngủ cho bé đó là không nên đặt giường ngủ sát cửa sổ. Nếu đặt giường gần cửa sổ thì không được để ánh nắng mặt trời chiếu vào quá mạnh, bởi vì ánh nắng quá gắt dễ khiến cho trẻ em phiền muộn. Ngoài ra một điều bạn cũng cần lưu ý là không nên để đầu giường đối diện với cửa phòng. Nếu không bé sẽ dễ giật mình khi có người qua lại.
giường ngủ cho bé 2

- Không nên đặt giường ngủ trẻ em đối diện với gương. Gương sẽ phản xạ sự vật khác, khi người trong trạng thái ý thức mơ hồ có thể bị kinh sợ. Cũng không nên để gương ở dưới xà ngang, nếu không trong tiềm thức con người sẽ cảm thấy có một cảm giác bị áp bức.

3. Sắp xếp đồ đạc trong thiết kế phòng trẻ em


- Bàn học học cho bé không được đặt đối diện cửa, thường được đặt gần giường ngủ nhất có thể để thuận tiện cho bé khi học bài mà mệt mỏi, có thể ngã lưng ngay.
- Bàn học không được hướng mặt về phòng tắm, càng không được dựa lưng vào phòng tắm, phòng vệ sinh, không được ở vị trí hai bên đối diện với phòng tắm, phòng vệ sinh. Ngoài ra, trước bàn đọc sách không được có bàn cao che chắn, ví dụ đồ dùng gia đình có vị trí khá cao so với bàn đọc sách.
- Đồ dùng gia đình nên bố trí dựa vào tường là tốt nhất, bàn học để ở nơi đầy đủ ánh sáng. Giường ngủ em bé phải cách xa cửa sổ một chút.
giường ngủ cho bé 3
- Tất cả đồ dùng trẻ em nên đặt ở vị trí chúng dễ tìm thấy có thể đặt trên các tủ đầu giường, đồ chơi và sách vở thường dùng tốt nhất là đặt trên giá kiểu mở, để tiện cho trẻ lấy dùng bất cứ lúc nào hoặc có thể đặt lên tủ thấp cho bé ở cuối giường để bé dễ dàng sử dụng
- Bố trí phòng ngủ trẻ em phải đặt các tiêu chí an toàn và hợp lý lên hàng đầu nhằm tạo một môi trường tốt nhất cho trẻ hoạt động và phát triển. Trong đó, giường ngủ em bé là mấu chốt của vấn đề nên bạn cần tìm hiểu các chi tiết để thiết kế một cách thông minh nhé.
Theo: Mixdecor.vn
Share on Google Plus

About Phạm Trìu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 comments: