Lễ hội hoa xuân Sa Đéc 2014

Tối nay (24-1), lễ hội hoa xuân Sa Đéc 2014 mang chủ đề “Sa Đéc phố và hoa” sẽ khai mạc tại công viên Sa Đéc (P.1, TP Sa Đéc, Đồng Tháp).




Ông Phan Văn Nhiều – Phó bí thư Thành ủy Sa Đéc cho biết: “Thành phố Sa Đéc hiện có diện tích trồng hoa kiểng lớn nhất ĐBSCL với khoảng 400 ha. Sa Đéc đang hướng đến mục tiêu trở thành thành phố hoa; trong đó xác định việc nâng cao giá trị sản xuất hoa kiểng kết hợp phát triển dịch vụ du lịch là mũi đột phá trong phát triển hoa kiểng, theo bốn công năng: phố hoa, đường hoa, vườn hoa và chợ hoa”.

Dịp này Sa Đéc tái xác lập giỏ hoa lớn nhất Việt Nam, vượt kỷ lục giỏ hoa đã được công nhận kỷ lục Việt Nam vào năm 2013. Giỏ hoa mới có chiều cao 15m, đường kính 16,4m, được kết từ 3.150 giỏ hoa tươi các loại.


Làng hoa kiểng Tân Qui Đông (TP Sa Đéc) nằm nép mình bên bờ sông Tiền, từ lâu được xem là xứ sở của hàng trăm ngàn kỳ hoa, dị thảo. Hầu hết các loại loại kiểng quý hiếm đều hội tụ về đây, có cây tuổi thọ đến hàng trăm năm. Nhiều nhất là các loài hoa rực rỡ sắc màu và các loại cây bình dị, gần gũi với đời sống người lao động như: khế, me, cau, sung, mai, bùm sụm… Nhờ khí hậu thích hợp và bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, nhiều cây rất đỗi bình thường đã trở thành kiểng lạ, vô giá…


Vào thời điểm cuối năm, làng hoa kiểng Sa Đéc nhộn nhịp hẳn lên. Dưới bến sông, ghe tàu tấp nập. Trên bờ, hàng đoàn xe tải nối đuôi nhau chuyển hoa đi cung cấp cho các tỉnh miền Tây Nam bộ, miền Trung, miền Bắc đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội, thậm chí còn xuất sang Lào, Campuchia, Trung Quốc…


Đến với làng hoa Sa Đéc, mọi người sẽ được đắm mình trong thế giới muôn hoa với vô vàn hương thơm quyến rũ, giúp xua tan mệt mỏi, cho tâm hồn thanh thản. Bằng đôi tay khéo léo và tâm hồn nghệ sĩ, các nghệ nhân đã thổi hồn, tạo hình cho nhiều cây kiểng quý hiếm có được hình dáng đẹp, lạ, đủ hình thể với với muôn vàn tên gọi lạ lùng.


Ông Võ Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND TP Sa Đéc, cho biết: “Để xứng tầm với danh hiệu thành phố, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và TP Sa Đéc đã đầu tư trên 30 tỉ đồng để chỉnh trang đô thị như: lát đá hoa cương hơn 2.000 m3 quanh tượng tài Bác Hồ; làm mới vỉa hè năm tuyến đường chính nội ô thành phố, lắp đặt đèn chiếu sáng ở tất cả các con đường…”.


Trong đêm giao thừa, trước chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật là lễ công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập TP Sa Đéc trực thuộc tỉnh Đồng Tháp với sự tham dự của lãnh đạo bộ, ngành T.Ư và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.


Hình ảnh các làng hoa kiểng TP Sa Đéc những ngày gần Tết Giáp Ngọ


sa dec sa dec2 sa dec3 sa dec4 sa dec5 sa dec6 sa dec7




p 89EKCgBk8MZdE
Du lịch Việt Nam



Lễ hội hoa xuân Sa Đéc 2014
Share on Google Plus

About Phạm Trìu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 comments: