Phố đèn đỏ Thái Lan ảm đạm vì biểu tình

Các quán bar, tụ điểm ăn chơi ở khu đèn đỏ Soi Cowboy vốn được du khách nước ngoài quan tâm khi đến Bangkok, nay chịu cảnh ế ẩm dài dài. Nhất là từ khi chính phủ quyết định áp tình trạng khẩn cấp từ ngày 22.1, khách nước ngoài xem như hết đường lui tới. Chỉ trong ngày này, lúc trưa có ít nhất 5.000 người biểu tình rầm rộ diễu qua khu vực nói trên.

Chính phủ Thái Lan đã ra thông báo yêu cầu du khách hạn chế đến khu trung tâm Bangkok, hướng dẫn các tuyến đường có thể tránh những nơi có biểu tình. Còn Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cố trấn an du khách để tránh nguy cơ ngành du lịch lao dốc thảm hại vì tác động của biểu tình.


TAT ngày 21.1 đã thông báo các điểm đến an toàn tại Bangkok, các tuyến đường đến những điểm này và nói rằng hoạt động kinh doanh vẫn bình thường ở các khu vực không bị người biểu tình chiếm cứ.


Tuy nhiên giới kinh doanh làm ăn ở Bangkok thì ta thán không ngớt do phải trực tiếp gánh hậu quả của biểu tình lẫn tình trạng khẩn cấp của chính phủ.


Ông Isara Vongkusolkij, chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) và chủ tịch Ủy ban thưo7ng mại Thái Lan cảnh báo rằng dự báo GDP của Thái Lan năm nay tăng trưởng 3-4% sẽ bị kéo lùi nếu tình trạng bất ổn cứ kéo dài.


Theo ước tính, các cuộc biểu tình chiếm cứ Bangkok đã gây thiệt hại khoảng 500 – 700 triệu baht (15 – 21 triệu USD)/ngày cho nền kinh tế.



Còn Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan thì rầu rĩ với con số hàng tỉ baht thất thu một khi tình trạng khẩn cấp áp dụng. Theo Hiệp hội, số lượng du khách nước ngoài đã giảm sút kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái.

Mới đây, lượng du khách đông đảo được kỳ vọng nhất từ Trung Quốc đã giảm mạnh khi chính phủ Trung Quốc cảnh báo công dân về tình hình bất ổn ở Bangkok. Giới kinh doanh du lịch Thái Lan thất vọng vì nguồn thu lớn lao từ lượng du khách Trung Quốc đổ sang dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ nay có nguy cơ không còn.


Nhiều đại lý bị hủy tour, nhiều chuyến bay phải hoãn vì không có khách. Đi kèm là các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, các khu phố buôn bán cũng chịu chung số phận ế ẩm. Và dĩ nhiên khu phố đèn đỏ Soi Cowboy cũng không thoát cảnh đìu hiu vắng khách.



p 89EKCgBk8MZdE
Du lịch Việt Nam



Phố đèn đỏ Thái Lan ảm đạm vì biểu tình
Share on Google Plus

About Phạm Trìu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 comments: