Smartwatch không phải là mối đe dọa, đây là một cơ hội mới

Các hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ cho rằng họ không lo ngại sự nổi lên của Smartwatch sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh đồng hồ thông thường của họ. Mặc dù vậy, các công ty này đều có kế hoạch phát triển các thiết bị đeo được và có các tính năng thông minh có thể kết nối với thiết bị di động. Đối với họ, Smartwatch không phải là mối đe dọa mà là một cơ hội mới.


dong ho


Trong một bài phỏng vấn với Reuters, Giám đốc điều hành hãng đồng hồ lớn nhất thế giới SwatchNick Hayek đã phát biểu rằng: ”Các Smartwatch là một cơ hội cho chúng tôi nếu chúng thật sự phát triển. Nếu người dùng không thích món đồ đeo trên cổ tay của họ là một chiếc smartwatch, chắc chắn chúng tôi sẽ có cách thuyết phục họ trở về với những chiếc đồng hồ thông thường với thiết kế tuyệt đẹp.”


Các công ty đồng hồ không có kế hoạch “dập tắt ngọn lửa smartwatch đang bùng cháy” ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại vì các smartwatch vẫn đang khá khó khăn để tiếp cận với người dùng. Hayek cho biết thêm: ”Chúng tôi đã có trong tay tất cả những công nghệ cần thiết nhưng chúng tôi không muốn sản xuất các sản phẩm bom tấn công nghệ mà không được người dùng đón nhận. Cách đây 10 năm, chúng tôi đã hợp tác với Microsoft để phát triển đồng hồ thông minh có tên Paparazzi nhưng đến nay sản phẩm vẫn chưa được chính thức thương mại hóa.”


Các nhà phân tích và một số giám đốc điều hành của các công ty đồng hồ cũng đồng ý với quan điểm của Hayek. Họ cho rằng: ”Thiết kế vụng về, giá bán cao và những hạn chế về công nghệ là những rào cản khiến những chiếc smartwatch chưa có được sự đón nhận từ phía người dùng.” Hãng Swatch cũng dự đoán nhu cầu đồng hồ tại Trung Quốc sẽ tăng trưởng tới mức 2 con số trong những năm tới.


Tại CES 2014, một loạt các smartwatch và thiết bị đeo được cũng được giới thiệu cho thấy nhiều công ty luôn muốn tham gia vào phân khúc này. Apple cũng hứa hẹn sẽ cho ra mắt iWatch tại một thời điểm trong tương lai mặc dù ở hiện tại, Apple cho biết iWatch vẫn còn mắc phải một số vấn đề về kỹ thuật.


Theo: Tinhte.vn



Smartwatch không phải là mối đe dọa, đây là một cơ hội mới
Share on Google Plus

About Phạm Trìu

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 comments: